กฎ 5 ข้อของ 'คน (โคตร) มีความสุข' !

Last updated: 7 มิ.ย. 2560  |  504 จำนวนผู้เข้าชม  | 

1.อะไรผ่านแล้วให้ผ่านไป (Let go)

อย่าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จบไปแล้ว ทิ้งเป็น 'อดีต' ไปเลย เราต้องอยู่กับปัจจุบัน จะได้ทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอดีต เราแค่ 'หายใจ' เราไม่ได้ 'ใช้ชีวิต' !

.

2.ก้าวต่อไปข้างหน้า (Get a move on)

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะผิดหวัง จะเจ็บปวด จะสูญเสีย เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลยทันที ไม่มีเสียเวลาคร่ำครวญ ไม่ 'แคร์' อะไรทั้งนั้น มุ่งไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไร 'หยุด' หรือ 'ขวางหน้า' เราได้ !

.

3.ทำตามหัวใจเรียกร้อง (Follow your heart)

อยากเป็นแบบไหน เป็น อยากไปที่ไหน ไป อยากทำอะไร ทำ ไม่มีใครบอกว่า 'ง่าย' ที่จะทำทุกอย่างที่เราต้องการ แต่จุดเริ่มต้นคือ 'ตัดสินใจ' เรามีอิสระ ไม่มีอะไรกักขังเราได้ นอกจาก 'เงื่อนไข' และ 'ขีดจำกัด' ที่เราสร้างให้ตัวเอง !

.

4.เชื่อมโยงทุกอย่างกับความคิดบวก (Think positive)

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล้วนเอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เรา 'ขอบคุณ' ที่มันเกิดขึ้น มองให้ทะลุถึง 'สิ่งที่ดีที่สุด' ที่เราจะเรียนรู้จากมันได้ อย่าเอาแต่เชื่อมโยงกับความคิดลบ จะทำให้เรา 'ตาบอด' ต่อความสวยงามของชีวิต

.

5.ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น (Care less)

คนจะมองเรายังไง จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรายังไง ไม่จำเป็นต้อง 'แคร์' เพราะชีวิตเป็นของเรา ชีวิตที่ 'สั้น' เกินกว่าเราจะไม่ทำอะไรที่มีความสุข จำไว้ ใช้ชีวิตให้เป็น 'ของขวัญ' ไม่ใช่ใช้มัน 'ลงโทษตัวเอง' !

.

.

ทำเถอะ

แล้วจะ 'โคตรมีความสุข' !

Powered by MakeWebEasy.com