ความรู้ปีชงจากพี่ อารี สวัสดี......

Last updated: 9 ก.พ. 2560  |  939 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความรู้ปีชงจากพี่ อารี สวัสดี......

ฟัง "คุณฉีเทียนต้าเซิง" พูดเรื่องปีชง นะครับ

ปีชง......คืออะไร. ?  

หลงไหลจนลืมความจริงหรือไม่ ? ความเชื่อของปีชง. เป็นวัฒนธรรมความเชื่อที่ถ่ายทอดกันมาจากลัทธิเต๋า. อันกล่าวว่าสรรพสิ่งประกอบกันภายใต้ ธาตุทั้ง 5 คือ. ดิน น้ำ ลม ไฟ และทอง.

ซึ่งธาตุทั้ง 5 นี้ จะมีความสัมพันธ์ต่อกันและทำลายล้างต่อกัน. อาทิเช่น ธาตุไฟ จะทำลายธาตุไม้ และถูกทำลายโดยธาตุน้ำ ดังนั้นธาตุไฟ. จึงเป็นอริกับไมัและทองหรือเรียกให้ง่ายขึ้นคือ. "ชง" นั่นเอง.

และนี่เองคือบันไดขั้นแรก (ขอย้ำก่อนว่า คือบันไดขั้นแรก). ของที่มาที่ไปของการก่อกำเนิดของที่พวกเราพูดกันสนุกสนานกับเรื่องของการ. "ชง". และเป็นจุดเริ่มต้นของ "ชงพาณิชย์". ชนิดสร้างความร่ำรวยให้กับ วัด ศาลเจ้า และพวกตั้งตัวแก้ชงกันยกใหญ่.

ซึ่งจากนี้ ข้าพเจ้าฉีเทียน.ฯ. ขอสร้างความกระจ่าง. เพื่อเปิดสติ. เพื่อเปิดปัญญา. เพื่อความไม่หลง. ดังนี้

คนเราเกิดภายใต้นักกษัตริย์ทั้ง 12. ซึ่งดาวนักกษัตริย์ทั้ง 12 นี้ แต่ละนักกษัตริย์ก็จะอยู่ภายใต้ดวงดาว ที่เรียกว่า หลักจับกะจื้อ. ซึ่งหมุนเวียนภายใต้ ธาตุทั้ง 5 ตัวอย่างเช่น ปีมะแมปีนี้ธาตุไม้. ซึ่งแน่นอนว่า ปีมะแมจะเป็นปีอริ. กับฉลู และปะทะร่วมกับมะโรงและจอ.

แต่ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทั้งวัดก็ดี. ศาลเจ้าก็ดี. พวกอาจารย์ชงพาณิชย์จำกัดก็ดี. ไม่มีเคยเปิดเผย. เอาแต่ประกาศเหมาเลย ว่าชง 4 ปี. จะได้มีคนมาเยอะๆ รับทรัพย์กันมากมาย. ซึ่งก็ได้ผล. คนแห่กันมาแก้ชงกันเป็นล้านๆ คน. ซึ่งความจริงแล้ว. มัน ไม่ ใช่. ฺฺฺ. อ้าวถ้างั้น. มันชงกันเช่นไร. เรามาติดตามต่อ จะอธิบายให้ฟัง. ว่าตอนนี้พวกเราชง. หรือ งง. กันแน่.

กล่าวคืออย่างเช่น ปีนี้มะแมไม้. ปีชงได้แก่ ฉลู. มะโรง. จอ. แต่มันไม่ได้หมายความว่า. ปีทั้ง 4. นี้ชงทุกคน. ขอแจ้งว่ามันชงแค่บางคนบางกลุ่ม. กล่าวคือ ต้องเป็นฉลู. มะโรง. และ จอ ที่เกิดในธาตุเจ้าเรือน ของ ไฟ น้ำ และไม้ เท่านั้น. ส่วนผู้ที่เกิดในธาตุเจ้าเรือนเป็นทอง. ลม ย่อมไม่เกี่ยวข้องใดใดเลย.

เพียงแต่พวก "ชงพาณิชย์". เล่นปล่อยข่าวกันซะกระแสยังกับสึนามิ. ทำให้สิ่งที่ตามมาคือ ขาดสติ. เพราะความกลัว. ขาดปัญญาเพราะไม่ทราบที่มา. เลยเป็น "เหยื่อ" ของพิธีกรรม "ชงพาณิชย์". อันสร้างรายได้มหาศาล (ขอย้ำว่ามหาศาลจริง ๆ. ปีนึงปีนึงไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท จากสถิติที่ได้มีการสำรวจ).

ดังนั้น ข้าพเจ้าฯ. คิดว่า. ถึงเวลาแล้วที่คนไทย ไม่ว่าจะเชื้อสายอะไร. ควรเข้าใจ และกระจ่างในเรื่องของการชง. และไม่ควรย้ำทุกข์ภายใต้เศรษฐกิจที่แย่แบบนี้ด้วยการให้ผู้คนต้องมาเสียเงินโดยใช่เหตุ. เพราะทั้งวัดทั้งศาลเจ้า ทั้งอาจารย์ชงพาณิชย์ ทั้งหลาย. แม้นท่านจะมีเจตนาดีก็ดี. เจตนาฉวยโอกาสหาเงินก็ดี. ก็ควรให้มันถูกให้มันควร. มิใช่ตอกย้ำความทุกข์

ทั้งที่ความจริงแล้ว. วัดก็ดี ศาลเจ้าก็ดี อาจารย์ทั้งหลายก็ดี. ถามว่ามีใครกล้ารับรองหรือประกันความเสี่ยงให้กับคนมี ที่มาเสียเงินแก้ชงไหม. หากเสียเงินไปแล้วแล้วมันยังมีเรื่องหล่ะ. ไปขอทวงเงินคืนหรือเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหม? ไม่มีทางแน่นอน.

ดังนั้น ในอดีตกาล. พิธีแก้ชงนั้น. วัดหรือศาลเจ้าจะจัดทำให้โดยระบุไปเลยว่าเฉพาะผู้เกิดปีไหน. เฉพาะ พ.ศ ไหน ที่เป็นธาตุปะทะเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้เล่นเหมาหมด มั่วหมด. จะได้รับทรัพย์สุดสุด.

ที่สำคัญคือการแก้ชงในอดีต. เขาจะให้ใส่เงิน 12 บาท เพื่อแทนนักกษัตริย์ทั้ง 12. ซึ่งมีความหมายในตัวเอง. ไม่ใช่คนละเป็นร้อย ๆ แบบหาที่มาที่ไปไม่ได้. หาได้อย่างเดียวคือ รับทรัพย์อย่างเดียว. ส่วนคนชง ชงจริงไม่จริงก็โดนหลอกเงินไปก่อนแล้วชนิด. งง. ก่อน ชง ซะอีก.

ดังนั้น ข้าพเจ้าฉีเทียนต้าเซิ้ง. ขอเปิดความรู้ ความเข้าใจ และปัญญาแก่ทุกท่าน เพื่อเป็น สติ ปัญญา และความรู้ ในวันปีใหม่นี้. ขอให้ทุกท่านจงเข้าใจในเรื่อง "ชง" อย่างถูกต้อง. อย่าได้ถูกเหมาชง. มิฉนั้นจะ งง. อย่างเสียสติ. .... โดยฉีเทียนต้าเสิ้ง....

โปรดส่งต่อๆ ไปเปิดปัญญา. อันเป็นกุศลแห่งปัญญาบารมีแก่ตัวท่านเอง

Powered by MakeWebEasy.com